• BEESWAX2
  • BEESWAX3
  • BEESWAX4
  • BEESWAX5
  • HONEY1
  • ROYAL JELLY1

Tin tức

Tác dụng tuyệt vời của mật ong đối với sức khỏe


Mật ong chính là một món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về những tác dụng của sản vật này đối sức khỏe.
Dưới đây là tất cả những tác dụng không ngờ của mật ong:
 
An thần, dễ ngủ
 
Ngày nay, khoa học hiện đại đã chứng minh được rằng việc dùng mật ong thường xuyên sẽ giúp khí huyết được lưu thông tốt hơn, tạo giấc ngủ sâu và ngon, hạn chế các tình trạng đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi…
Buổi tối trước khi đi ngủ hoà 2 – 3 thìa mật ong vào một cốc sữa ấm, uống từ từ từng ngụm nhỏ sẽ giúp ngủ rất nhanh và sâu. Rất nhiều người dùng phương pháp này thay cho thuốc ngủ cho hiệu quả rất tốt mà hoàn toàn không bị tác dụng phụ.
 
Chữa ho
 
Nếu bị ho, hãy lấy một quả chanh tươi, khía kiểu múi khế ở lớp vỏ ngoài, sau đó cho một vài thìa cà phê mật ong, ngâm khoảng 1-2 giờ sau đó ngậm sẽ đỡ ho ngay.
 
 
Chữa bệnh đau dạ dày
 
Mật ong trộn với bột nghệ đen (thể hàn), nghệ vàng (thể nhiệt) có thể chữa viêm loét dạ dày. Ăn liền trong 1-2 tháng sẽ cho kết quả tốt. Hoặc cách khác: 1 thìa mật ong + nước chanh vắt + nước ấm, uống trước khi ăn chữa đau dạ dày.
 
Trị mụn trứng cá
 
Một công dụng nữa của mật ong là chống lại mụn trứng cá. Bạn có thể bôi một chút mật ong lên bất cứ nốt mụn nào và để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch. Đặc tính kháng khuẩn của mật ong có thể chống lại các vi khuẩn trong mụn và loại bỏ những nốt mụn khó chịu ấy. Hãy thử phương pháp này hàng ngày, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt.
 
 
Làm sạch da
 
Làm sạch da bằng mật ong nghe có vẻ bất hợp lý. Thế nhưng, nó thực sự hiệu quả trong việc làm sạch cũng như nuôi dưỡng làn da của bạn nhờ các dưỡng chất quan trọng. Các enzyme tự nhiên trong mật ong khi kết hợp với nước có thể tạo ra một chất khử trùng nhẹ có khả năng làm sạch mà không lấy đi các chất dầu tự nhiên của da.
 
Bồi bổ cơ thể
 
Mật ong giúp bổ sung nhiều loại vitamin và các khoáng chất cần thiết giúp cơ thể luôn trong tình trạng dồi dào sinh lực, khả năng miễn dịch cao, ngăn ngừa được nhiều loại bệnh tật và có được cơ thể cường tráng. Chính nhờ vậy mà những người ăn mật ong thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe và tuổi thọ.
 
Dùng thường xuyên cho người lớn và trẻ em lớn hơn 1 tuổi rưỡi, pha 2 thìa mật ong với nước ấm không quá nóng, không quá lạnh), uống vào buổi sáng khi chưa ăn gì vào bụng. Tốt nhất khoảng 10 – 15 phút sau thì ăn sáng. Người ta cũng thấy rằng mật ong đánh kèm với lòng đỏ trứng gà, ăn mỗi ngày một quả sẽ giúp da dẻ hồng hào, khoẻ mạnh.
 
Một tác dụng nữa của mật ong là khi trộn mật ong trộn bột tam thất ăn mỗi bữa một chén còn có tác dụng hồi phục sức lực sau khi ốm dậy.
 
Chống lão hóa
 
Có thể coi mật ong là vị thuốc “cải lão hoàn đồng”, bởi khi trên khuôn mặt bạn xuất hiện những nếp nhăn làm bạn mất dần di sự trẻ trung, mật ong có thể là một cứu cánh cho bạn. Trong mật ong có chất tự nhiên có hoạt tính kháng oxy hoá, chống lão hoá. Thoa mật ong lên da sẽ giúp bạn chống lại tác hại của tia cực tím và tránh bị “nếp nhăn”.
 
Làm lành vết thương
 
Một công dụng ngọt ngào nữa của mật ong là chống nhiễm trùng và thúc đẩy quá trình làm lành vết thương. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và giúp vết thương thay da. Điều đặc biệt là khi chất đường trong mật ong gặp chất dịch chảy ra từ vết thương, nó sẽ tạo ra hydrogen peroxide giúp tăng tốc quá trình lành vết thương.
 
Giảm cân
 
Bạn sẽ bất ngờ với tác dụng giảm cân của mật ong đó. Đúng vậy mật ong chứa nhiều đường nhưng ít ai biết rằng đường trong mật ong khác với đường thông thường, nó không gây béo và tích mỡ, ngược lại nó còn rất tốt cho sức khỏe. Đường trong mật ong được cơ thể hấp thụ trực tiếp chứ không cần qua một sự biến đổi nào khác như đường thông thường nên mật ong không gây tích đường.
 
Bí quyết giảm cân bằng mật ong chính là: Khi uống mật ong, người dùng sẽ có cảm giác no nhanh và no lâu, không còn thấy đói và thèm ăn. Vì vậy, lượng thức ăn sẽ giảm đi một cách dễ dàng mà đôi khi bạn không hề để ý tới. Mật ong còn có khả năng huy động lượng mỡ thừa tích trữ trong cơ thể, chuyển hóa thành năng lượng cho những hoạt động thường ngày mà bạn không cần tập thể dục hay vận động nhiều.
 
Bạn có thể giam can nhanh bằng mật ong nếu biết cách kết hợp mật ong cùng nước ấm, chanh, gừng, quế… hoặc một số thực phẩm quen thuộc khác.
 
 
T.T (TH)
 

Tags :

Các tin khác
Danh sách sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến
  • Mua hàng online
    • 0909 812 088
    • 0915 11 35 35
    • vinawax@gmail.com
Video hoạt động
This text will be replaced
Liên kết website

Copyright © 2012 bản quyền thuộc về công ty TNHH SX TM & DV VINAWAX
Website: www.vinawax.com.vn, www.vietnamhoney.com.vn, www.vietnambeeswax.com.vn
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024x800 trên trình duyệt firefox, chrome
Thiết kế: Công ty cổ phần truyền thông Song Lê